บทความ

ถ้าเน้นการใช้งานยาวๆ ดูแลรักษาง่าย ควรเลือกวอลเปเปอร์ ไวนิล ซึ่งมีผิวคล้าย PVC มีคุณสมบัติพิเศษหลายๆด้าน มีหลายลายให้เลือก สร้างมิติ มีคุณสมบัติเด่นคือ ผิวที่ทนทาน แข็งแรง ลดความเสียหายจากการกระแทก หรือการขูดขีดที่อาจไม่ตั้งใจ เรื่องการดูแลรักษาก็ง่าย เนื่องจากผิวของไวนิลไม่ซึมน้ำ สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดได้ ถ้าสกปรกมากยังสามารถใช้แปรงที่ขนแปรงไม่แข็งมากขัดทำความสะอาดได้ในระดับหนึ่ง ด้วยความทนทานต่อแรงกดและการเสียดสี ทำความสะอาดง่าย

วอลเปเปอร์ที่ใช้วัสดุบุผนังที่ผลิตจากกระดาษเคลือบผิวหน้า (Surface) ด้วยสารประเภทไวนิลพิมพ์สี และใช้การกดลาย (Emboss) เพื่อให้เกิดลวดลายต่างๆ ในบางชนิดมีการทำรีจิสเตอร์ (Register) เพื่อเพิ่มเส้นของลวดลายต่างๆ ให้กับวอลเปเปอร์ โดยมีลักษณะผิวหน้ามันและผิวแบบด้านไวนิลเป็นชนิดวอลเปเปอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำ ดูแลรักษาง่าย ไม่เป็นที่เกาะของฝุ่นละออง เหมาะกับการแต่งคอนโดผนังห้องทั่วไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป สีและลวดลายอาจจางเร็วเมื่อเจอแสงแดดบ่อยๆ

ผ้าม่านเปรียบเสมือนฉากหลังของบ้าน และเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการตกแต่งอาคารบ้านเรือน หรือที่อยู่อาศัย  นอกจากจะช่วยกรองแสงแดดได้ดีแล้ว ผ้าม่านสวยๆยังช่วยเนรมิตบรรยากาศภายในบ้านให้แลดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นด้วย  แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนกังวลใจก็คือ ไม่รู้ว่าควรจะเลือกผ้าม่านแบบไหนให้เหมาะกับการตกแต่งบ้าน 

ควรเลือกวอลเปเปอร์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่ง เพียงสไตล์เดียว หรือสไตล์ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เลือกสีให้เข้ากันหรือลายที่เข้ากัน ซึ่งการเลือกใช้สีไม่จำเป็นกลมกลืน (Harmony) เพียงอย่างเดียว อาจใช้สีอื่นมาตัด (Contrast) หรือผสมกัน (Mixing)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้