วิธีเลือกวัสดุวอลเปเปอร์

Last updated: 27 ก.ย. 2562  |  776 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกวัสดุวอลเปเปอร์

วิธีเลือกวัสดุวอลเปเปอร์

1. เน้นอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ถ้าเน้นการใช้งานยาวๆ ดูแลรักษาง่าย ควรเลือกวอลเปเปอร์ ไวนิล ซึ่งมีผิวคล้าย PVC มีคุณสมบัติพิเศษหลายๆด้าน มีหลายลายให้เลือก สร้างมิติ มีคุณสมบัติเด่นคือ ผิวที่ทนทาน แข็งแรง ลดความเสียหายจากการกระแทก หรือการขูดขีดที่อาจไม่ตั้งใจ เรื่องการดูแลรักษาก็ง่าย เนื่องจากผิวของไวนิลไม่ซึมน้ำ สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดได้ ถ้าสกปรกมากยังสามารถใช้แปรงที่ขนแปรงไม่แข็งมากขัดทำความสะอาดได้ในระดับหนึ่ง ด้วยความทนทานต่อแรงกดและการเสียดสี ทำความสะอาดง่าย

2. เน้นเรื่องความนุ่มนวล

หากอยากแต่งคอนโดให้มีความอบอุ่น อ่นนุ่ม บรรยากาศนุ่มนวน สบายๆ ควรเลือกวอลเปเปอร์ชนิดที่มีผิวเป็นโฟม ซึ่งจะให้ความหนานุ่ม ให้ลวดลายมีมิติ ดูนุ่มนวล มีความสุข สร้างความอบอุ่นมากกว่า ช่วยซับเสียงได้มากกว่า ปิดรอยไม่เรียบของผนังและเพดานได้มากกว่า

3. แต่งคอนโดโทนสดใส สนุกสนาน ร่าเริง

ควรเลือกวอลเปเปอร์ไวนิลกึ่งโฟม ที่สร้างสีและบรรยากาศสมัยใหม่ ทันสมัย ที่ให้สีและลายร่วมสมัย สร้างสรรค์ อย่างสดใส มีชีวิตชีวา

4. เน้นเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม

มนุษย์คอนโดสมัยนี้ล้วนใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวะล้อมขึ้นเป็นธรรมดา และหากอยากลดผลข้างเคียงจากสารเคมี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ต้องเลือกวอลเปอร์ที่ทำจากกระดาษ ลวดลายพิมพ์ด้วยสีน้ำ จะช่วยสร้างความรู้สึกเรียบง่าย ผ่อนคลาย สร้างความแตกต่าง หนีรูปแบบเดิมๆ แต่มีข้อจำกัดด้านการดูแลรักษา และอายุการใช้งานน้อยกว่าวอลเปเปอร์ชนิดอื่นๆ

 5. เน้นธรรมชาติ

การใช้วัสดุจากธรรมชาติแต่งคอนโด ช่วยสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ให้สัมผัสและความรู้สึกจากวัสดุธรรมชาติ ควรเลือกวอลเปเปอร์ผ้า เยื้อไม้ หรือวัสดุอื่นที่ผลิดจากธรรมชาติ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้